Xây dựng hồ cá koi sân vườn và những điều cần chú ý

Xây dựng hồ cá koi sân vườn và những điều cần chú ý | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Xây dựng hồ cá koi sân vườn và những điều cần chú ý

Hồ cá koi sân vườn mang đến tổng thể kiến trúc cực đẹp cho căn nhà của bạn. Cá Koi Nhật Bản luôn được coi là một trong những loại cá nuôi cảnh vô cùng được yêu thích nhất ngày nay. Cùng với dáng vẻ cực kỳ đáng yêu, tính cách hiền lành cũng sẽ giúp nó có được cảm tình của rất nhiều người thích chơi cá cảnh. Những năm gần đây, quyết định xây hồ cá koi Nhật đẹp đang trở thành mối quan tâm của nhiều người. Chỉ là, khái niệm đẹp xấu của mỗi một người lại khác nhau vậy nên thật khó để có thể đề ra một tiêu chí cụ thể. Dù vậy, để đảm bảo là sẽ sở hữu hồ cá koi sân vườn đẹp thì nhất định phải để ý những điểm dưới đây!

1. Thiết kế hồ cá koi sân vườn phù hợp với không gian vườn

Các bạn có kế hoạch xây hồ cá koi ngoài trời đẹp thì việc đầu tiên phải xác định được vị trí xây dựng hồ cá. Tiếp đến, bạn nên thử tưởng tượng xem chỗ đó phù hợp với kiểu hồ cá koi hiện đại hoặc là cổ điển. Liệu rằng có thể bày trí thêm một số tiểu cảnh hay là không? Việc này rất quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến vẻ đẹp của toàn bộ ngôi nhà.

Bên cạnh đó, gia đình bạn cũng nên quan tâm đến kích thước hồ cá chép koi sân vườn. Chẳng hạn như khi khu vườn rộng tới 100m2 thì có thể xây dựng dạng hồ cá có diện tích ước chừng 15 – 30m2. Khi mà sân vườn nhỏ, có thể chọn xây mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp dọc theo bờ tường để có thể tiết kiệm không gian xây dựng và thuận tiện bày trí vật dụng tiểu cảnh đi kèm.

Mẫu hồ cá koi sân vườn đẹp dọc theo bờ tường để có thể tiết kiệm không gian xây dựng

2. Thi công hồ cá koi sân vườn đúng kỹ thuật

Nếu mong muốn giảm thiểu giá thành xây dựng hồ cá koi Nhật, nhất định phải tính toán và thi công đúng cách ngay từ đầu. Sở dĩ nên “nói đi nhắc lại” việc đó vì thực tế có không ít chỗ chủ nhân làm theo kiểu ngẫu hứng. Dễ hiểu hơn, trong quá trình xây hồ vì lý do nào đó lại đổi khác trang thiết bị, bày trí lại nơi để tiểu cảnh trang trí… Điều trên sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới sinh trưởng của loài cá chép Koi. Những điểm phát sinh kế tiếp sau đó như là: bị rò nước, bị tình trạng thấm đáy, thẩm cổ ống lọc… có thể cá koi dễ bị bệnh và chết.

Chính vì thế, cố gắng thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp nhất ngay từ đầu. Tiếp sau đó hãy bắt tay thi công hồ cá đúng tiêu chuẩn. Đây cũng là một cách giúp các bạn giảm chi phí cải tạo hồ và những khoản chi phí để sửa chữa hư hại phát sinh ngoài ý muốn.

Thiết kế hồ cá koi sân vườn đẹp

3. Một số gợi ý đơn giản để giúp chăm sóc hồ cá koi tốt nhất

Hiện nay, với số lượng thông tin vô số trên mạng internet rất dễ dàng nhanh chóng để tra cứu được cách chăm sóc hồ cá koi sân vườn. Chỉ là, có quá nhiều thông tin chắc chắn sẽ khiến chúng ta bị nhiễu loạn, không biết là nên áp dụng cách chăm sóc nào để chắc chắn hồ cá chép koi Nhật Bản luôn ở trạng thái tốt nhất.

Các lỗi chăm sóc hồ cá koi hay thấy hầu hết đều liên quan tới những vấn đề như là: hệ thống lọc không thích hợp, cách xử lý hồ nước chẳng đạt chuẩn, mật độ thả cá và tần suất cho ăn… Song song việc đảm bảo giảm được những vấn đề trên, các bạn nhớ tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:

- Bên trên những tấm đậy của sàn hệ thống lọc hồ cá koi sân vườn các bạn nhớ hãy để thêm những thảm cỏ nhân tạo. Như vậy có thể phối hợp với các cây cỏ thực vật, tạo được độ xanh cho khu vườn của các bạn. Song song đó, để chắc chắn trang trí hồ cá koi sân vườn đẹp thiên nhiên thì nhất định phải tránh những yếu tố nhân tạo như: các loại hoa giả, cây giả… Thay thế vào đó, gia chủ hãy chọn một số dạng cây thủy sinh hợp để phối hợp với hồ cá koi.

- Thực tế cá koi đó là chủng loại sinh vật “mau ăn chóng lớn” nên kích thước cá chép Nhật đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn kiểu hồ chứa ít nhất khoảng 6m3 nước. Kế tiếp đó, nên đảm bảo chắc chắn độ sâu của hồ duy trì khoảng 60 cm – 80 cm. Đối với khu vực miền Bắc có đặc thù là mức nhiệt thấp hơn nên nhớ duy trì hồ sâu từ 1 m – 1,5 m là tốt nhất

- Kinh nghiệm nuôi cá chép koi tốt nhất là hãy đều đặn cho cá ăn 2 lần/ngày. Các bạn có thể cho cá chép koi ăn thêm vài con tôm khô và cả con nhộng tằm. Tuổi thọ của loại cá này có thể lên tới 100 năm trường hợp các bạn biết cách cho ăn khoa học và tiến hành vệ sinh hồ cá koi sân vườn đúng cách.

Cát Tường nơi thi công hồ cá koi chuyên nghiệp
- Ở mặt phía trên hồ lọc cần đậy bằng sàn gỗ ngoài trời. Khi muốn, bạn có thể bố trí thêm lối đi, chỗ ngắm nhìn cá chép koi và bố trí thêm một ít chậu cây cảnh để trang trí. Đây là khu vực lý tưởng giúp thư giãn sau một ngày dài làm việc vất vả đấy!

Và đừng quên là…

Chọn cửa hàng xây dựng hồ cá koi chất lượng

Hãy thiết kế hồ cá koi tiểu cảnh sân vườn theo ý thích trường hợp bạn thực sự có tay nghề. Còn trường hợp ngược lại, hãy tìm kiếm tới các cửa hàng xây hồ cá koi sân vườn chuyên nghiệp.
Nói thực thì, cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để chọn một địa chỉ xây dựng hồ cá chép Nhật chuyên nghiệp. Các Bạn nhớ tham khảo trước một vài dự án họ đã từng thiết kế xây dựng. Các hình ảnh thực tế có tính thuyết phục hơn rất nhiều lời quảng cáo. Quan trọng hơn, chúng có thể cho chúng ta thêm ý tưởng hay ho để thiết kế hồ cá koi sân vườn của mình.

Chúc gia đình bạn chọn được một kiểu hồ chép và chỗ xây dựng hồ cá koi phù hợp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Xây dựng hồ cá koi sân vườn và những điều cần chú ý | Thi công hồ cá hải sản