Tư vấn cách chọn bể hải sản và cách vệ sinh hồ

Tư vấn cách chọn bể hải sản và cách vệ sinh hồ | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Tư vấn cách chọn bể hải sản và cách vệ sinh hồ

0932679599 Chuyên tư vấn, thiết kế và thi công các mẫu hồ hải sản đẹp nhất. Lắp đặt tận nơi nhanh gọn, chuyên nghiệp, giá thành hợp lý tại TP. HCM

Hồ hải sản nên được chăm sóc và vệ sinh đúng cách để chắc chắn hoạt động hiệu quả. Vậy cần phải lưu ý những việc gì trong thời gian chăm sóc hồ hải sản đây?

1. Dụng cụ có trong hồ hải sản nhà hàng

Các vật dụng hồ hải sản đó là hệ thống lọc, thiết bị máy bơm, đèn chiếu sáng,… đều cần được lựa chọn cho thích hợp với dàn bể cá và những loại thủy hải sản chúng ta nuôi ở trong hồ.

Khi đã thiết kế hồ hải sản đẹp (gồm có việc xác định nơi để bể, chọn loại bể và kích thước phù hợp), bạn sẽ ngay lập tức thi công hồ hải sản (xác định vị trí tất cả các vật dụng và thực hiện lắp đặt). Nếu chưa lên kế hoạch cụ thể từ trước đó và không có sự chuẩn bị kịp thời, bạn sẽ khó lòng có được một dàn bể thủy hải sản như mong muốn.
Thiết kế hồ hải sản xây xi măng đẹp

2. Kích thước hồ hải sản


Bạn cần phải đảm bảo số đo kích thước vị trí nơi đặt để chắc chắn lựa chọn bể hải sản cho phù hợp, từ đó tiếp tục thiết kế dàn hồ hải sản y như ý muốn và thi công một cách tốt nhất.

Trường hợp có chỗ để bể tương đối rộng, các bạn có thể chọn kiểu thiết kế dàn hải sản nhà hàng bằng kính do có nhiều kiểu mẫu vừa đẹp lại vừa đảm bảo hợp vệ sinh.

Nếu như có diện tích hơi khiêm tốn, bạn hãy lựa chọn làm hồ cá hải sản loại vật liệu bằng inox vì các dàn hồ cá có khả năng xếp lên nhau giảm thấp nhất không gian mà vẫn đảm bảo sự tuyệt vời cho nhà hàng của các bạn.

3. Thiết bị lọc của thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Bộ phận lọc hồ hải sản đó là yếu tố quyết định thành công của bể hải sản. Nếu như chúng ta có hệ thống lọc nước hiệu quả thì sẽ giảm được nguy cơ rủi ro chết đi của hải sản, có tác dụng giúp cho bể cá được sinh động, đem đến sức hấp dẫn của hồ cá đến người dùng.

Đây chính là việc cực kỳ cần thiết trước khi thi công hồ hải sản của bạn. Dù là bạn có nuôi bất kỳ loại hải sản nào, chúng ta cũng cần có hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh và duy trì sự sống cho những thủy hải sản nuôi trồng trong trong nhiều giờ đợi tới lúc chế biến. Nên xác định đúng lượng nước, ánh sáng, độ pH, hàm lượng nitrat, độ mặn trong nước (với hầu hết hải sản sống ở nước mặn),…

Nếu như bạn nắm được cách chăm sóc dàn hồ hải sản thì đảm bảo các bạn sẽ có được một hồ hải sản chuyên nghiệp giúp nâng cao vị thế của nhà hàng của bạn, giúp thực khách thấy cuốn hút và thấy ngon miệng, thú vị hơn với các thức ăn tươi ngon.
Thiết kế hồ hải sản 2 tầng chân inox

4. Quy trình vệ sinh hồ hải sản

-  Thứ 1 – Tự mình kiểm tra và vệ sinh

+ Kiểm tra chỉ bằng mắt:

  Nhìn bằng mắt để cam đoan rằng tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn đang hoạt động thuận lợi, (đèn chiếu sáng, bộ lọc...).

+ Làm sạch tảo và các mảnh vụn:

 Những loại tảo có hại thường xuyên sinh sôi nảy nở ở trong hồ hải sản, tảo có hại liên tục tiết ra những chất gây tổn hại đến các loài tảo được nuôi ở trong hồ, làm chết tảo có lợi, cá, tôm... Chú ý trong quá trình lắp đặt hồ hải sản nên kiểm tra mặt hồ, phần đáy hồ thường xuyên để đảm bảo rằng hồ không bị những dạng tảo gây hại tồn tại.

+ Thay nước:

 Trung bình mỗi một tháng chúng ta cần chừng 2 lần thay 1/5 đến 1/3 số nước ở trong bể cá.
+ Xét nghiệm nước hồ: Hãy kiểm tra nhiệt độ của nước, nồng độ nitrate, độ pH và độ cứng của nước hồ định kỳ mỗi tuần.

+ Bảo trì theo định kỳ:

 Không hề có mẫu thiết kế hồ hải sản chuyên nghiệp nào mà chẳng lo có chất nền bẩn theo thời gian do đó cần phải chắc chắn được việc bảo trì. Nhớ đổi mới định kỳ tất cả các bộ phận lọc carbon dioxide, thiết bị bơm, bộ lọc và lò sưởi giống như là việc đổi nhớt cho xe theo định kỳ vậy. Bộ phận đèn nhớ phải được thay đổi ít nhất khoảng 6 đến 12 tháng, vì cường độ đèn chiếu trong nước có thể bị giảm sau một thời gian dùng.

- Thứ 2 – Thiết bị máy lọc hồ hải sản

Bên cạnh đó, thiết bị lọc chính là một bộ phận rất cần thiết, quyết định yếu tố tồn tại của toàn bộ bể hải sản. Một vài nguyên tắc hoạt động sau sẽ giúp cho bạn vệ sinh hồ hải sản của chính mình.

+ Yêu cầu về kỹ thuật của 1 bộ phận lọc nước ở trong thiết kế thi công hồ hải sản đó chính là phải đủ lớn hoặc bằng 1/3 kích thước hồ chính, thế nên phải có ít nhất là 3 ngăn.

+ Đảm bảo nước bể hải sản phải trong suốt.

+ Khử được khí độc trong nước:

* Ngăn 1: chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + tấm Biomass : có công dụng lọc thô, chất hữu cơ bên trong chưa phân hủy hết, xử lý những loại vi sinh gây hại, chất độc hại trong nước.

* Ngăn 2: có chứa san hô lọc hoặc chứa phần tro núi lửa : là nơi ẩn nấp và sinh sôi của vi sinh vật có lợi, tác dụng phân hủy hết những chất hữu cơ có trong nước, cặn bã lơ lửng, làm sạch khí độc NO2, NO3, NH3…

* Ngăn 3: có chứa nước đã qua xử lý và được bơm lên trên hồ chính, lưu ý: nếu đó là bể chứa cá nước mặn thì có máy skimer (máy đánh bọt, đánh tan chất cặn bã hữu cơ)

- Thứ 3 – Vệ sinh hộp lọc

+ Thiết bị hộp lọc dùng trong quy trình làm hồ hải sản theo đúng nguyên tắc là thiết bị lọc vi sinh, là nơi trú ẩn và sinh trưởng của vi sinh có lợi, vì thế các bạn không nên vệ sinh hết toàn bộ hồ và quá kỹ.

+ Các bạn nên vệ sinh ở ngăn thứ nhất (ngăn 1) chủ yếu: đổi lớp bông lọc chừng 1 – 2 tháng dùng và giặt đều đặn 1 tuần/lần, phần than hoạt tính nên đổi mới đều đặn sau 4 tháng để đảm bảo tính năng của than hoạt tính (nếu có).
Thiết kế hồ hải sản 3 tầng chân inox
==>> Xem thêm: https://lamhocachepkoihcm.blogspot.com/2017/07/tai-sao-nen-lua-chon-dich-vu-ho-hai-san-cua-cat-tuong-ho-thuy-sinh.html

+ Nếu nước trong hồ chẳng kịp chảy từ ngăn 1 sang ngăn 3 nghĩa đó là thiết bị hộp lọc chắc chắn đã bị tắc nghẽn chất bẩn, lúc đó ta nên làm sạch toàn bộ hồ. Có thể chọn vòi nước có áp lực lớn xịt mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và cặn bẩn dơ trôi hết về ngăn thứ 3 và bơm ra ngoài.

Sử dụng hồ một vài tháng, hãy cải tạo hồ hải sản để đảm bảo hồ hoạt động tốt nhất. Nếu như chúng ta không có kinh nghiệm nào ở lĩnh vực đó, cần phải liên hệ ngay tới những nơi làm hồ hải sản sản để luôn được hướng dẫn đúng cách nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư vấn cách chọn bể hải sản và cách vệ sinh hồ | Thi công hồ cá hải sản