Những lưu ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời - Hồ hải sản

Những lưu ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời - Hồ hải sản | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Những lưu ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời - Hồ hải sản

Hồ cá koi ngoài trời kết hợp cùng với tiểu cảnh cây xanh sẽ giúp không gian ngôi nhà của bạn sống động hơn rất nhiều. Trong số các dạng hồ cá cảnh đang được dùng ở trong kiến trúc nhà cửa hiện nay, hay gặp nhất là phải nhắc tới một số các loại hồ cá koi Nhật Bản. Dù rằng có nhiều mẫu hồ cá koi đẹp được gợi ý thế nhưng để có thể lựa chọn được dạng hồ tương thích với ngôi nhà cũng không phải là quyết định dễ dàng. Cùng với khâu chọn lựa mẫu và làm hồ chép koi thì việc chọn các loại cây trồng bày trí cũng quan trọng không kém. Những tán cây xanh điểm vài bông hoa chắc chắn sẽ giúp hồ cá koi của bạn đỡ phần đơn điệu. Vậy loại cây cảnh nào thích hợp để trang trí hồ cá koi ngoài trời đẹp đây?

1. Chọn cây cảnh hợp với hồ cá koi ngoài trời

- Các cây họ ráy

Nói đến cây cảnh cho hồ cá koi ngoài trời sẽ vô cùng thiếu sót nếu như bỏ qua một số loại cây thuộc họ ráy. Những loại cây hay nhìn thấy thuộc họ ráy có thể nhắc tới như là lan ý, trầu bà, cây hồng môn…
Nói chung, các loại cây cảnh trên dễ trồng, rất nhiều loại khác nhau, có hoa sặc sỡ màu sắc sinh động. Nếu chọn bố trí một vài cây cảnh quanh bờ hồ cá sẽ giúp tăng thêm phần thú vị cho cả hồ cá, bất kể đó là hồ lớn hoặc là nhỏ. Các bạn có thể chọn chúng để bố trí cả bên trong nhà và trong sân vườn.

- Các loại cây họ chuối

Cũng giống như cây họ ráy, cây thuộc họ chuối khá đa dạng và dễ phối hợp trong tổng thể không gian khu vườn. Thông dụng nhất có thể kể đến như: cây chuối rẻ quạt, cây chuối pháo, chuối mỏ két, cây chuối hoa… Tuyệt vời hơn, dạng cây chuối rẻ quạt chiều cao có thể lên đến 10 m với tán lá to, tỏa ra bóng mát không thua kém gì các cây thân gỗ.

Nếu như thiết kế hồ cá koi ngoài trời của chúng ta có kích thước bể vừa phải thì cam đoan các loại thực vật này là lựa chọn lý tưởng. Với màu xanh đẹp tự nhiên, rất ưa ánh sáng… các cây họ chuối sẽ khiến cho khu vườn của các bạn có “chiều sâu” và đầy sức sống.

Hồ nuôi cá chép koi với kích thước vừa phải

- Một số cây nhằm tạo bóng mát

Với những gia đình có diện tích rộng, dự định hô biến phần khoảng sân phía trước can nhà thành không gian “nghỉ dưỡng” chất lượng thì có thể ưu tiên chọn các cây có hình dáng cao lớn như là: cây dừa, các loại cau, cây si, hoặc là cây liễu rũ…

Đối với các cây như là si, liễu được trồng lâu năm, cùng với việc tạo bóng mát chúng còn khiến khu vườn của các bạn càng trở nên lãng mạn.

2. Những điểm cần để ý khi sử dụng hồ cá koi ngoài trời

- Thực tế, khả năng bị nhiễm bẩn của hồ cá koi ngoài trời là khá lớn. Liên tục tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên sẽ nhanh chóng khiến hồ dễ dàng xuất hiện rêu mốc và dễ tắc nghẽn hệ thống thoát nước. Cách duy nhất để tránh được điều trên chính là cần phải vệ sinh hồ cá chép koi đều đặn theo định kỳ đã được. Trường hợp thấy xuất hiện rêu xanh thì hãy áp dụng các cách diệt rêu để chắc chắn hồ lúc nào cũng được trong sạch và thật ổn định.

Cách làm và sử lý hệ thống lọc hồ cá koi để không bị rêu tảo
- Cách làm hồ cá koi ngoài trời cần chắc chắn có sự tính toán cụ thể, đặc biệt là về hệ thống lọc nước hồ cá koi. Nếu không chọn dùng đúng loại thích hợp thì lúc đi vào sử dụng có khả năng sẽ dễ bị các hiện tượng ví dụ như là: hồ cá bị rêu tảo, cặn bên trong hồ quá nhiều, hồ cá bẩn và cá koi chắc chắn sẽ hay bị mắc bệnh và chết dần.

- Một phương pháp khác nữa cũng khá đơn giản đó là trồng thêm vài loại thực vật để giúp tạo được bóng mát cho cá koi bơi lội. Để làm đẹp hồ cá, bạn nên lựa chọn thêm vài viên đá và những vật bày trí khác. Thế mạnh của thực vật cây xanh cũng giống như máy điều hòa không khí vậy. Chúng sẽ giúp dung hòa nhiệt độ môi trường xung quanh toàn bộ khu vườn.

- Trong một vài câu hỏi hay gặp trong thời gian xây hồ cá koi ngoài trời đó chính là hồ cá đào sâu bao nhiêu thì tốt nhất? Việc trên còn tùy thuộc vào không gian và diện tích xây dựng hồ cá chép koi Nhật. Tùy thộc theo diện tích hồ mà phần đáy có độ sâu từ 60 cm – 2m, thể tích nước từ 6 m3 trở lên. Thêm một điểm cần chú ý nữa là khu vực thành hồ cá chép koi Nhật hãy xây cao hơn mặt nước chừng 10 cm – 20 cm. Lưu ý này sẽ giúp các bạn tránh được tình trạng cá nhảy ra bên ngoài hoặc là các vật nuôi khác (mèo, chó…)  “bắt mất” cá chép koi.

- Trường hợp khu vườn của các bạn thật rộng, hãy suy nghĩ tới việc xây kết hợp thêm tiểu cảnh non bộ có suối chảy nữa nhé! Dòng nước chảy này có thể cung cấp dưỡng khí cho cá koi và không làm mất vẻ tự nhiên hay choáng mất tầm nhìn của cá.

Nhìn chung thì, bước thiết kế hồ cá koi ngoài trời cũng y như là gia đình bạn đang xây dựng nhà chochúng vậy. Mỗi một dòng cá koi khác nhau thì chúng sẽ có đặc tính sống khác nhau. Bạn hãy tìm hiểu một chút các kiến thức này để chắc chắn hồ cá koi bạn xây sẽ tạo điều kiện sinh sống tốt nhất cho cá koi nhé!

Hồ cá koi sân thượng và cách bố trí đẹp mắt
Để cho khu vườn của bạn thêm thật cuốn hút và hấp dẫn hơn, bạn hoàn toàn có thể biến những ý tưởng thú vị trên thành sự thật. Hiển nhiên, để giúp hồ cá chép koi Nhật Bản của bạn hoàn hảo hơn thế nữa, chúng ta có thể mặc sức sáng tạo và bày trí thêm nhiều vật trang trí mà mình yêu thích. Nếu muốn sở hữu bể cá koi ngoài trời đẹp đúng chuẩn, nhớ lắng nghe những tư vấn từ các cửa hàng thi công hồ cá koi ngoài trời chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Những lưu ý khi thiết kế hồ cá koi ngoài trời - Hồ hải sản | Thi công hồ cá hải sản