Các kỹ thuật quan trọng trong chăm sóc hồ cá koi

Các kỹ thuật quan trọng trong chăm sóc hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Các kỹ thuật quan trọng trong chăm sóc hồ cá koi

Các mẫu hồ cá koi dù được thiết kế ở trong nhà hoặc ở ngoài không gian vườn đều có dáng vẻ đặc sắc riêng, cho thấy khiếu thẩm mỹ tuyệt vời của gia chủ. Dù là nhà ở hay là nơi kinh doanh, không bạn nào có thể phủ nhận được tính thẩm mỹ mà hồ cá koi đem đến cho môi trường sống của gia đình bạn. Và quan trọng hơn, để có được mẫu hồ cá koi đẹp thì ngoài kiểu thiết kế độc đáo còn phụ thuộc vào những các kỹ thuật chăm sóc hồ cá koi của chủ nhân.

1. Chăm sóc hồ cá koi phải quan tâm việc gì?

Trong một vài năm vừa qua, khá nhiều chủng loại cá nuôi cảnh đã được lai tạo thành công và được nhiều gia đình nuôi cảnh. Xuất phát từ thực tế này, vô số mẫu hồ cá cảnh đã được xây dựng và đi kèm theo đó là vô số lưu ý ở khâu chăm nuôi. Riêng đối với giống cá chép koi, gia đình bạn cần chú ý các điểm như sau:

- Yêu cầu nước hồ nuôi cá chép koi

Bởi vì đặc tính có hình dáng bề ngoài khá lớn vì thế yêu cầu hàng đầu của các mẫu hồ cá koi tiêu chuẩn đó chính là nên xây dựng diện tích lớn, điều kiện nước hồ phải rộng rãi. Bên cạnh đó, cách thay nước cho cá cũng sẽ quyết định là cá có sống khỏe hay là không. Với hồ cá chép koi thì là nên cố gắng duy trì độ pH từ 7 đến 7,5 thì lý tưởng nhất. Nếu như thay đổi bất ngờ có khả năng khiến cá bị gây hại nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chủ nhân cần chú ý đến hiện tượng rong tảo của hồ, nhất là hồ cá koi sân vườn. Nếu như thấy rong rêu vô số, cần ngay lập tức giảm đi bằng biện pháp trồng thêm những dạng cây sống trong nước như là: sen, lau sậy,… Những dạng tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời có thể kể đến như: thác nước, vòi phun nước… cũng giúp hạn chế rêu tảo hại cá hiệu quả.

Tiểu cảnh cho hồ cá koi ngoài trời

- Đồ ăn cho hồ cá koi

Đối với dạng cá ăn tạp như dạng cá chép koi thì vấn đề thức ăn là việc quan trọng quyết định tỉ lệ sống của chúng. Sự thực thì cá chép koi mới qua 3 ngày đã bắt đầu ăn hết sạch bộ phận noãn hoàng và những thức ăn bên ngoài môi trường: động vật phù du, một số loài động vật phiêu sinh khác… Tới 15 ngày tuổi thì một vài chú cá koi Nhật Bản đó đã có thể ăn các chủng loại động vật nhỏ tầng đáy như là loại trùn chỉ, loăng quăng… Tới chừng 1 tháng tuổi thì cá đã ăn được đồ ăn như loài cá koi lớn.

Dù rằng đồ ăn thiên nhiên cực kỳ quan trọng thế nhưng nếu biết kết hợp các món ăn sẵn chất lượng thì các chú cá koi của bạn sẽ khỏe mạnh và các mẫu hồ cá koi cũng sẽ bền vững hơn thế nữa. Đặc biệt, nhớ nhớ kỹ tần suất cho cá ăn khoảng 2 lần/ngày thôi nhé!

- Phòng ngừa những loại bệnh hồ cá koi Nhật Bản

Chắc chắn rồi, là sinh vật sống thì đương nhiên không thể tránh khỏi những lúc bị bệnh. Một vài chứng bệnh vẫn thường hay gặp phải ở cá koi như: bị loét trên thân cá, rụng vảy cá, đốm trắng, lở môi… Dù vậy cũng không cần phải quá lo lắng. Trong các trường hợp như thế này các bạn chỉ cần phải quan sát cặn kẽ, biết chính xác bệnh và chọn mua thuốc đặc trị bán sẵn trên thị trường kinh doanh.

Mẫu hồ cá koi sân vườn mini
Ngoài ra, nhằm giúp phòng tránh hiện tượng lây lan chứng bệnh ở cá thì chủ nhân có thể vớt cá ra hồ đựng riêng để theo dõi cụ thể.

2. Một số ý tưởng thiết kế hồ cá koi đẹp

- Kiểu xây dựng hồ cá koi thì đáng để ý nhất nên nói đến các mẫu hồ cá koi sân vườn. Dạng hồ cá koi này nhìn chung khá đa dạng, chủ yếu phải dựa trên nhu cầu cần thiết và sở thích của gia đình các bạn để bày trí. Hiện tại, một số mẫu hồ cá koi ngoài trời hay được trang trí theo lối tự nhiên, trang trí thêm tiểu cảnh đá và những dạng thực vật chẳng hạn như: hoa súng, rêu phong… Nếu khuôn viên sân vườn diện tích rộng, bạn có thể chọn thiết kế hồ bê tông bền vững, thành hồ uốn lượn thật nhẹ giống như dòng nước chảy cũng rất đặc biệt.

- Trường hợp chưa có không gian vườn rộng, các mẫu hồ cá koi mini đẹp trong ngôi nhà là dạng hồ cá ấn tượng. Gia chủ được “mượn” phần lan can, khu sân  thượng để bố trí hồ cá koi xinh xắn ngay bên cạnh phần “lưng” nhà mình. Nếu như chọn xây dựng ở phòng khách thì hồ cá koi còn có vai trò như một giải pháp thiết kế nội thất vậy. Nhằm mục đích làm hồ ấn tượng hơn, nhớ tìm hiểu đặc trưng sống của cá để có thể bài trì thêm các thiết bị khác như: bóng đèn, suối giả, … cũng rất thú vị.

Ngôi nhà chắc chắn tuyệt vời hơn nếu như thiết kế hồ cá koi – Điều đó quả thật rất đúng nếu nói đến chuẩn loại hồ cá cảnh này. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, được thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên, ngắm nhìn đám cá koi bơi lội chính là bí quyết thư giãn tuyệt vời. “Sức khỏe quý hơn vàng” – Tạo ra được môi trường sống tốt cũng là cách giúp chúng ta luôn vui vẻ trường thọ. Do thế, các mẫu bể cá koi đẹp càng lúc càng phong phú và được khá nhiều người chọn.

Thiết kế hồ cá koi đẹp và hiện đại
Ngoài những thiết kế độc đáo, hồ cá koi Nhật Bản còn được nhận định đó là yếu tố phong thủy mang tiền tài cho gia chủ. Vì vậy, trước khi xây dựng hồ cá koi các bạn cần phải tham khảo thêm một số lời khuyên hữu ích từ các chuyên viên xây dựng hồ cá có kinh nghiệm.

Khi bạn đang có dự định xây dựng hồ cá koi phong thủy, nên liên hệ đến cửa hàng hồ cá Cát Tường. Cửa hàng chúng tôi sẽ tư vấn tới gia đình các bạn những mẫu hồ cá chép koi Nhật Bản độc đáo, thích hợp tiêu chí Đẹp – Chất lượng – Giá rẻ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các kỹ thuật quan trọng trong chăm sóc hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản