Hồ chứa hải sản và những điều cần lưu ý lúc xây dựng - Thiết kế hồ cá koi

Hồ chứa hải sản và những điều cần lưu ý lúc xây dựng - Thiết kế hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Hồ chứa hải sản và những điều cần lưu ý lúc xây dựng - Thiết kế hồ cá koi

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ. Liên hệ 0932679599 Mr Toàn sẽ được tư vấn cụ thể hơn.

Hồ hải sản đẹp không chỉ giúp việc bảo quản hải sản thuận lợi mà chúng còn còn thể hiện độ sang trọng và gu thẩm mỹ của gia chủ.

1. Hồ hải sản là gì?

Hồ hải sản – được thiết kế giả theo điều kiện sống khu vực biển với mong muốn duy trì sự sống cho các loại hải sản đến khi đem ra chế biến để có thể giữ cho hải sản luôn được ngon nhất. Nhà hàng sang trọng, quán ăn vừa, hay thậm chí là các biệt thự vườn tược là những khách hàng thường xuyên đến để đăng ký tư vấn và thiết kế hồ hải sản.

===>>> Xem thêm: http://hocacattuong.com/san-pham/112_ho-hai-san.html

Lắp đặt dàn hồ hải sản Cát Tường

2. Lý do cần phải thiết kế hồ hải sản?

Một món ăn hải sản tươi ngon phụ thuộc rất lớn vào mức độ tươi sống của nguyên liệu để nấu. Hải sản để nấu càng tươi ngon thì sẽ càng giữ được nhiều dưỡng chất, độ giòn ngọt. Thế nên, nhu cầu sử dụng hồ chứa hải sản để nuôi cá sống, cua sống và nhiều loại sinh vật được bắt từ biển của các nhà hàng, quán ăn là rất cao.

3. Lưu ý lúc xây dựng hồ hải sản

Có một vài điều mà chúng ta cần nhớ trước lúc lắp đặt hồ hải sản bên trong nhà hàng của quý khách. Nên tìm hiểu về những loại vật liệu nào thích hợp từ bước đầu xây dựng có thể giúp cho bạn tiết kiệm chi phí, nhớ để ý đến chế độ bảo hành, toàn bộ hệ thống lọc và kinh nghiệm của đơn vị cung cấp thi công.

a. Chọn kiểu phù hợp cho dàn bể hải sản

Trên thị trường vài năm gần đây có những loại bể chính:

+ Dàn bể nuôi hải sản xây đúc bằng xi măng và gạch, mặt trước được gắn thêm kính:

Ưu điểm: giá đầu tư cao, kỹ thuật xây dựng khó, ít đơn vị nhận lắp đặt.
Điểm hạn chế: chiếm diện tích xây dựng lớn, không thể có tính di động, độ thẩm mỹ thấp.

+ Dàn bể hải sản đã được kê trên phần khung sắt hoặc inox:

Ưu điểm: giá đầu tư hợp lý, có nhiều nơi thi công, ít chiếm diện tích xây dựng, khả năng di động cao.
Điểm hạn chế: không tạo ra sự khác biệt, không đồng bộ giữa những dạng vật liệu (kính và sắt hoặc là phần kính và inox).

+ Dàn bể toàn bằng kính (hay kính chồng lên kính):

Ưu điểm nổi bật: rất đa dạng mẫu mã, vô số kiểu, khắc phục được hạn chế về địa hình, mức độ di chuyển cao, rất ít chiếm dụng diện tích, tạo được sự đồng bộ cao vật liệu thi công.
Hạn chế: giá đầu tư phù hợp,  có nhiều nơi thi công, ít chiếm diện tích xây dựng.

Xác định những loại hải sản chủ đạo cần chứa: việc là này sẽ giúp cho chúng ta giảm bớt được chi phí xây dựng, khả năng của bể hải sản được phát huy tối đa bởi vì mỗi một loại hải sản có môi trường sống khác nhau, xây dựng hồ hải sản các bạn được đẹp hơn.

 Cát Tường sẽ thiết kế hồ hải sản các bạn được đẹp


b. Quy định bảo hành và bộ phận lọc nước

Bộ phận lọc lọc là yếu tố sống còn của thiết kế dàn hồ hải sản, chúng tác động đến hiệu suất hoạt động của dàn hải sản. Hiện nay có 2 loại lọc dành riêng cho dàn hải sản.

+ Lọc có trong hồ: phần hộp lọc đã được để 1 phần chứa trong bể chứa hải sản.
Ưu điểm nổi bật: đơn giản, ít tốn kém.
Hạn chế: khả năng lọc khá thấp, không phát huy cao nhất tác bể, sinh vật dễ chết đi, khó nâng cấp về sau.
+ Lọc ở bên ngoài (lọc đáy): Phần nước được chạy tuần hoàn qua vô số lớp vật liệu lọc trước khi về phần bể lớn, bể lọc sẽ được để tại khu vực dưới cùng, có phần thể tích rất lớn nên chứa nhiều vật liệu để lọc.
Ưu điểm: khả năng xử lý nước khá tốt, hệ thống lọc rất lớn mức độ xử lý cao, phần không gian lắp đặt thiết bị lọc nhiều, độ thẩm mỹ cao, rất dễ dàng giúp nâng cấp thời gian sau đó.
Nhược điểm: tốn chi phí hơn, thiết bị lọc cầu kỳ.

Gia chủ nên quan tâm đến chất lượng, quy định bảo hành, khi mà dàn bể của quý khách đang chứa hải sản gặp phải trục trặc, không thể nào ngưng hoạt động trong suốt 2 ngày được vì không cửa hàng thi công nào đền bù cho quý khách cả. Bình thường dàn bể kính được bảo hành trong 5 năm, từng thiết bị bảo hành trong 6 tháng.

c. Chất lượng của cửa hàng cung cấp

– Chắc chắn không phải tất cả mọi người xây dựng bể hải sản đều qua đào tạo chuyên nghiệp và hiểu rõ cách thức lắp đặt xây dựng. Có các điểm phức tạp tuy là nhìn qua thì rất đơn giản, khi bắt đầu làm sản phẩm sẽ chẳng như ta nghĩ được được. Đôi khi có nhiều người thợ bởi vì kiếm lợi, chênh nhau về giá thành mà cắt giảm tiêu chuẩn hoặc là thi công quá ẩu, chất lượng thấp… Do vậy tìm được đơn vị cung cấp có kinh nghiệm, biết được tất cả các quy định cơ bản giống như là độ chịu lực của kính, lưu lượng lọc, đặc điểm sinh học của hải sản… sẽ giúp chủ đầu tư thuận tiện theo dõi toàn bộ quá trình thi công của những người thợ, từ đó đảm bảo được dàn bể hoàn thiện bền đẹp lâu dài.

Dù là loại hồ hải sản nào cũng cần được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và bảo quản thường xuyên để giúp cá, mực, tôm, cua bên trong hồ được an toàn tuyệt đối.

- Kiểm tra ta dàn hồ trực quan: Kiểm tra chỉ bằng mắt thường để đảm bảo là tất cả mọi thứ trong bể cá vẫn đang hoạt động tốt nhất, (là bộ phận đèn chiếu sáng, bộ lọc), kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra kỹ lượng lượng tảo trong hồ…

Tất cả mọi người xây dựng bể hải sản đều qua đào tạo chuyên nghiệp
===>>> Xem thêm: http://www.hothuysinhhcm.com/2017/07/thiet-ke-ho-hai-san-chuyen-nghiep-tp-ho-chi-minh-thuy-sinh-cat-tuong.html

- Tảo & vệ sinh sạch các mảnh vụn: Tảo có hại có đặc tính xuất hiện nảy nở trong hồ, sản sinh chất nhiều chất độc hại tổn hại tới các loại tảo đã được nuôi trồng ở trong hồ, giết chết thực vật tảo có ích và nhiều loại cá. Cần kiểm tra mặt thoáng, khu vực đáy hồ nuôi hải sản thường xuyên để xem thử hồ có đang bị tảo hại xâm nhập hay không?

- Hãy thay nước: Hãy luôn nhớ là các bạn phải thay đổi một phần năm cho đến một phần ba lượng nước ở trong hồ chứa hai lần /tháng.

- Xét nghiệm nước: Thường xuyên kiểm tra nước cho nitrate, độ pH và độ cứng của nước cần được thực hiện mỗi tuầnmột lần.

- Bảo dưỡng theo thời gian: Theo thời gian, những chất nền nhiều khả năng bị bẩn đục và cần được dọn rửa thật kỹ càng. Máy lọc carbon dioxide, máy bơm, bộ lọc và cả lò sưởi sẽ cần phải được đổi mới định kỳ. Đèn nên được thay đổi ít nhất chừng 6 đến 12 tháng, bởi vì cường độ đèn bên trong nước sẽ giảm đi sau một thời gian hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hồ chứa hải sản và những điều cần lưu ý lúc xây dựng - Thiết kế hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản