Lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà như thế nào là tốt nhất? - Chuyên thiết kế hồ cá koi

Lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà như thế nào là tốt nhất? - Chuyên thiết kế hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà như thế nào là tốt nhất? - Chuyên thiết kế hồ cá koi

Cuộc sống hiện đại xô bồ làm môi trường sống của chúng ta bị ảnh hưởng, các giá trị thiên nhiên bị rơi vào quên lãng. Nhằm giúp nâng cao “sức sống” cho nhà của bạn thì không gì tuyệt vời hơn là dành một khu vực nhỏ nhằm xây dựng hồ thủy sinh cây cảnh. Những mẫu thiết kế hồ thủy sinh đẹp được phối hợp cực đẹp giữa nhiều sinh vật sống ở trong nước, dàn đèn chiếu sáng rất nhiều màu… có tác động rất mạnh lên thị giác, giúp cho bạn thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Hồ thủy sinh được xem là một trong những cách trang trí nhà tốt, thích hợp với kiểu kiến trúc nhà hiện đại.

Ở thông tin bên dưới đây, cùng chúng tôi thảo luận một số chú ý trong thiết kế hồ thủy sinh nhé!

1. Hồ thủy sinh là gì?

Kỳ thực, hồ thủy sinh cũng là dạng hồ cảnh như các hồ nuôi cá thông thường. Sự khác biệt chính là bên trong hồ còn trồng thêm những loại cây cảnh bán cạn hoặc là sống hẳn trong nước.
Không ít người nói rằng, nếu đã “lỡ” phải lòng trò chơi này thì rất khó để có thể bỏ qua. Dù rằng ngắm cây cảnh không tính là điều gì mới chỉ là chuyện ngắm những đàn tôm cá bơi quanh gốc bonsai lại kỹ lạ hơn nhiều.
Mẫu hồ thủy sinh 1

2. Nguyên nhân nên thiết kế hồ thủy sinh trong nhà?

Nguyên nhân trước tiên khiến nhiều người lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh là bởi vì chúng giúp không gian nhà được đẹp hơn. Hiện nay, hầu hết khách hàng đều chọn xây hồ thủy sinh phòng khách với nhiều kiểu khác biệt. Nếu ngôi nhà của các bạn thoáng rộng, nên làm hồ thủy sinh thật lớn với hệ động thực vật phong phú. Còn nếu diện tích ngôi nhà bạn eo hẹp, một hồ thủy sinh để bàn được chăm chút đúng cách cũng đủ gây ấn tượng với bất kỳ một người nào rồi.

Nguyên nhân thứ hai đảm bảo phải kể đến giá trị giải trí của hồ thủy sinh. Trong thời đại ngày nay nhiều áp lực, bước xây một hồ thủy sinh đẹp và vui vẻ nhìn ngắm chúng sẽ giúp tinh thần bạn được nhẹ bớt hơn rất nhiều.

Nguyên do thứ ba, hãy nói về giá trị kinh tế. So với việc mua chim kiểng, cá cảnh, chó cảnh… thì lựa chọn xây dựng hồ thủy sinh trong nhà có vốn đầu tư ít hơn. Những dạng hồ thủy sinh mini hay hồ thủy sinh treo tường… có ít diện tích xây dựng và có giá vừa tầm. Công việc chăm sóc cũng không quá khó khăn nên dù có là người bận rộn thì các bạn vẫn làm được.

Đối với những bạn yêu thích nghệ thuật bonsai thì nên chọn dạng hồ đó cho căn nhà của chính mình. Nói đúng hơn, bonsai trong thiết kế hồ thủy sinh bonsai được hoàn thành từ các cây gỗ khô cằn và người chơi sẽ lấy keo để dính nó lại với nhau. Sau đó chúng ta sẽ thiết kế kiểu dáng cây theo ý tưởng riêng và phối hợp thêm vật trang trí. Nếu tay nghề bạn vững thì chắc chắn sẽ giữ cây bonsai đó trong nhiều năm liền.

Ngoài nhiều nguyên nhân trên thì nhiều người chọn thiết kế hồ thủy sinh trong nhà vì rất tin vào phong thủy. Đặt một hồ thủy sinh phong thủy hợp với gia chủ có tác dụng giúp họ có được nguồn năng lượng mới, đem đến thịnh vượng và lợi lộc. Nhiều người cho là, khi xây dựng hồ thủy sinh hợp phong thủy thì lượng cá có trong hồ nên lựa chọn những con số hợp với gia chủ chẳng hạn như: 1, 4, 6, 9 – Là những số may mắn. Thêm nữa, không nên lắp đặt hồ dưới các nơi để tượng và tránh đối diện với bếp.

Nếu như muốn ngôi nhà của bạn luôn được thoáng mát và ngừa muỗi thì đừng chần chừ mà lựa chọn dạng hồ trên nhé. Kế hoạch này thật tuyệt đúng không nào?

3. Một số chú ý trong thiết kế hồ thủy sinh

+ Nhớ đừng sử dụng hồ kích thước quá nhỏ hay quá lớn để trồng cây thủy sinh. Khi mà các bạn thiết kế hồ thủy sinh nhỏ quá, môi trường sống của sinh vật dễ bị nhanh nhiễm bẩn. Nếu bạn chọn hồ to quá thì cũng đồng nghĩa với việc kinh nghiệm nuôi thủy sinh phải điêu luyện, cách chăm sóc hồ thủy sinh cũng vất vả hơn.

+ Thi công hồ thủy sinh chiều cao nên dưới 80 cm. Nếu cao hơn nữa thì ánh sáng khó có thể chiếu sâu xuống hồ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc quang hợp của cây.

+ Những loại cá rất được yêu thích hiện nay như là: loại cá rồng (đại diện cho sự may mắn, hạnh phúc và phú quý lâu dài); cá chép koi (đại diện của giàu có và thành công); các loại cá chép (crap) (đại diện sung túc giàu sang)… Mỗi loại cá sẽ có những nhu cầu khác nhau về không gian sống, thức ăn… Cho dù bạn có dự định xây dựng hồ thủy sinh đá, hồ thủy sinh bán cạn hoặc là hồ thủy sinh âm tường… thì đều cần phải tìm hiểu kỹ cách nuôi dưỡng cho từng loài đã nhé!

+ Làm hồ thủy sinh không nên dùng nắp để tránh khó khăn khi thực hiện vệ sinh hồ nước và chăm sóc cây thủy sinh.

+ Những ngày đầu dùng hồ, đừng nên sử dụng nhiều loại cây thủy sinh và sinh vật để phòng tránh việc rêu xuất hiện. Hơn thế nữa, các bạn cần đầu tư thời gian để chăm sóc chúng đúng cách. Nhiều mẫu hồ thủy sinh đẹp chúng ta nhìn thấy ở những hình quảng cáo đều trải qua quá trình chăm sóc rất lâu. Do vậy, hãy kiên nhẫn đấy nhé!
Mẫu hồ thủy sinh 2

4. 10 bước cơ bản để xây hồ thủy sinh đẹp

+ Chọn đúng hồ thủy sinh

Để chọn được hồ hợp lý thì bước đầu tiên bạn cần phác thảo kiểu dáng mà mình muốn. Đặc biệt, nhớ tìm hiểu kỹ các yếu tố chẳng hạn như: nơi lắp đặt bể, một vài phụ kiện trong bể và vật dụng trang trí. Đặc biệt, phần chân bể khá nặng nên chọn nơi đặt bể thật chắc chắn.

+ Hãy trải lớp nền

Cây thủy sinh sẽ sinh trưởng tốt nếu như chúng được bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết. Khi xây dựng hồ thủy sinh, hãy trải một lớp phân bón và cát sỏi xuống dưới đáy hồ thủy sinh để làm nền. Hơn thế nữa, nền chính là chỗ sinh sống của các loài vi sinh. Bên cạnh đó, việc trải nền là cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng hồ của bạn.

+ Cho nước vào trong hồ thủy sinh

Bạn hãy chọn dùng một túi nilon giúp ngăn chặn vòi nước và để nước chảy từ từ vào bể. Dòng chảy của nước lúc đó sẽ không làm xới phân lên trên, ngăn ngừa tình trạng đục nước và chẳng hề trộn lẫn lớp nền lên.

+ Sắp xếp sỏi đá trang trí

Để cho cây thủy sinh dễ bám vào phần đáy bể thì bạn nhớ để thêm một vài viên đá trang trí. Hãy đặt đá theo đúng ý muốn của các bạn nhằm tạo nên nét riêng biệt cho hồ nhé!

+ Thêm cây xanh bên trong bể

Lựa chọn những dạng cây xanh mà bạn thích thú và phụ thuộc theo đặc điểm của cây để bài trí chúng ở chỗ thích hợp trong hồ thủy sinh. Để thực hiện được việc đó, bạn hãy xem vài thông tin về nhu cầu phát triển của chúng. Đặc biệt, bạn nhớ chuẩn bị một chiếc kẹp nhỏ để kẹp rễ và trồng xuống sỏi. Bên trong hồ, những sỏi rất nhẹ và rời rạc nên không thể dùng tay để trồng cây xuống bên dưới được.

+ Đặt bộ lọc hồ thủy sinh

Nếu như hệ thống lọc nước hồ cá cảnh hay được thiết kế phần gọn lọt phía trên thì với hồ thủy sinh vị trí bên trên dùng để đặt đèn. Do vậy, hệ thống lọc hồ thủy sinh có các loại sau:

Lọc ngoài: thiết bị đó thuộc kiểu rời, hướng để ở bên dưới phần chân bể và chỉ có 2 ống thông nước là nằm trong bể.

Lọc trong: vẫn thường được {thiết kế|làm] bằng kính và để ổn định ở góc bể. Tuy nhiên, loại lọc này có kích thước lớn và chỉ hợp với hồ thủy sinh loại lớn.

+ Gắn đèn huỳnh quang

Các mẫu hồ thủy sinh đẹp nên sử dụng loại đèn huỳnh quang day – light có công suất ước chừng 0,5 – 1 wat/lít. Các loại đèn màu sắc rực rỡ không nên dùng cho loại bể này. Thêm nữa, bạn cần xây dựng bể thủy sinh tại vị trí khuất ánh nắng mặt trời để tiện lợi cho việc kiểm soát hoàn toàn ánh sáng trong bể.

+ Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp là 29 độ C. Nếu lượng nhiệt trong hồ quá cao thì gia chủ có thể dùng nước đá cho vào bao nilon giúp hạ nhiệt. Song song đó bạn nên để ý đến nồng độ CO2 trong hồ. Lượng khí CO2 do cá tạo ra sẽ chẳng thể đủ để thực vật quang hợp, nhất là với các bể chứa nhiều cây thủy sinh.
Mẫu hồ thủy sinh 3

+ Cho cá vào bể

Sau khi xây dựng bể thủy sinh được khoảng 10 ngày, hệ thống vi sinh vật đã ổn định thì sẽ đảm bảo cho việc phát triển của sinh vật hơn. Nhất là các bạn nhớ lựa chọn những loại cá sống hợp với nhau. Tất nhiên, cá cũng chẳng ăn các cây thủy sinh mà các bạn đã chọn.

+ Vệ sinh nước hồ thủy sinh mỗi tuần

Nhớ quan tâm tới việc vệ sinh hồ để có thể bảo đảm động thực vật bên trong hồ phát triển tốt. Lượng thích hợp là khoảng 1/4 bể/tuần.

5. Chăm sóc hồ thủy sinh khi mới setup

Thời gian vài ngày đầu, hồ thủy sinh có rất nhiều dinh dưỡng thừa bên trong nước do vậy dễ dẫn đến dấu hiệu rêu tảo quá đà. Điều đó có thể ảnh hưởng lớn tới quá trình hấp thụ của lá và kết quả tất yếu khiến cây dễ chết.

Để có thể giảm trừ vấn đề này thì khi xây dựng các bạn nên chọn hệ thống lọc chất lượng để đảm bảo chúng có thể làm việc lâu dài.

Đối với hệ thống chiếu sáng, duy trì thời gian bật đèn là từ 8 – 10 h/ngày. Nhất là, các bạn nhớ thay nước hồ (khoảng 30%) trong 2 – 3 ngày đầu. Những tháng sau, khi nước hồ đã ổn định thì chúng ta hãy giãn cách vài tuần hay là một vài tháng mới thay nước một lần.

Nếu thời gian đầu có tảo nâu thì nhớ bớt đi thời gian bật đèn xuống còn 4 – 6h và thay nước thường xuyên cho hồ thủy sinh. Các bạn có thể phối hợp thả thêm những loại cá chuyên ăn tảo, dùng mút chà sát thành hồ để loại bỏ hoàn toàn những mảng rêu trên đó.

Bạn thấy đó, hồ thủy sinh sẽ giúp môi trường sống của bạn được thoáng mát hơn rất nhiều. Cũng vì những công dụng ấy mà thú chơi thủy sinh sẽ ngày càng cao và dần mỡ ra thị trường cung cấp rất lớn.
Mẫu hồ thủy sinh 4
==>> Xem Thêm: http://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/08/thiet-ke-ho-nuoi-thuy-sinh-dung-cach-mang-lai-tai-loc.html

Nếu các bạn là người vừa mới biết đến loại hồ này không có nhiều kinh nghiệm khi xây hồ thì phương pháp chính xác nhất là hãy liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh uy tín để được tư vấn chăm sóc hồ thủy sinh đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà như thế nào là tốt nhất? - Chuyên thiết kế hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản