Yếu tố phong thủy trong thiết kế hồ thủy sinh - Thiết kế hồ cá koi

Yếu tố phong thủy trong thiết kế hồ thủy sinh - Thiết kế hồ cá koi | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Yếu tố phong thủy trong thiết kế hồ thủy sinh - Thiết kế hồ cá koi

Những năm gần đây, nhiều người sinh sống tại các thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh rất cần thiết cho môi trường sống. Cùng với việc trồng các chậu cây, một các được nhiều bạn lựa chọn đó là lắp đặt hồ cá thủy sinh để tạo khoảng xanh, vừa mát mắt vừa giúp tạo cảnh quan thiên nhiên cho ngôi nhà. liên hệ 0932679599 - 0903679599 Mr Toàn.

Hồ thủy sinh không chỉ giúp trang trí ngôi nhà mà còn có giá trị thẩm mỹ.

1. Điều tuyệt vời thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Các kết luận khoa học đã chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang đến tác động thị giác và cảm giác tâm lý vô cùng đặc biệt tại vì nó như một mô hình khu vườn thu nhỏ, sống động. Có ít diện tích do đó nó rất dễ giúp không gian nhà trở nên mềm mại và đẹp hơn, giảm trừ được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác thư giãn.

Việc ngắm sắc xanh mát dịu của thực vật thủy sinh, những chú cá bơi lội bên trong hồ chính là là cách thư giãn sau các giờ làm việc căng thẳng ở vùng thành thị hay chỉ nhằm điểm tô thêm nét phong thủy cho cả ngôi nhà. Cũng vì những lợi ích ấy mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra một thị trường cung cấp khá lớn.

Hồ thủy sinh đẹp ngoài tác dụng làm đẹp cho kiến trúc ngôi nhà thì hồ thủy sinh là vật khí “tụ tài, phát tài” cho gia chủ. Chọn nuôi cá hợp phong thủy sẽ mang tới nguồn năng lượng tốt nhất giúp cho gia chủ thêm giàu sang, đảm bảo cho môi trường sống rực rỡ hơn và ngôi nhà dễ chịu hơn.
Bể thủy sinh mi ni cây giả

2. Thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Chú ý trong việc lựa chọn bể thủy sinh

Nếu bạn muốn hồ thủy sinh ở trong nhà theo phong thủy, các bạn nhớ chọn kiểu hồ cho phù hợp với môi trường tổng thể căn nhà mình.

Nếu như bạn lắp đặt hồ ở hướng Đông Nam, tức đại diện bởi yếu tố Mộc, gia chủ cần mua bể hình vuông, biểu tượng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

Trường hợp bạn chỉ yêu thích bể tròn, biểu hiện cho Kim, bạn nên chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ do hai yếu tố Kim – Mộc khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt bể cá ở hướng Bắc, tốt nhất chủ nhà cần lựa chọn hồ cá thủy sinh hình tròn.

- Kết hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) chính là loại cá âm dương, nó có màu sắc bên ngoài đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ triều Tống ở Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.
+ Cá chép (Koi) có gốc ở Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, khu vực đuôi, có kiểu hình xăm; người Nhật Bản luôn xem đó là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu sắc rực rỡ rất có ý nghĩa với tâm linh phong thủy. Các mẫu thiết kế hồ thủy sinh bonsai để nuôi cá rồng được nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang lại may mắn và trường thọ.

+ Cá đĩa (hay còn gọi là loài cá “ngũ sắc thần tiên”) có gốc từ Nam Mỹ chính là loại cá đẹp nhất trong danh sách những loài cá cảnh, cực tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự thịnh vượng và may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ nên là loài cá yêu thích của nhiều thương gia (họ cho rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có vô số màu sắc đó chính là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung về ngũ hành… Bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Chọn số lượng cá để nuôi trong bể thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng thì nên nuôi 8 con vàng, 1 con màu đen, chẳng những bảo vệ được phước lộc mà chúng còn chống lại sự mất mát của tài lộc.

+ Đối với các loại cá khác, số lượng cá nuôi khác nhau có ngụ ý hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: chọn nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con - Nhị hắc thổ khắc thủy không lợi cho tài vận; chọn nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy ảnh huowgr xấu đến tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên chọn tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với những sắc màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng (Hoàng Thổ sinh Kim). Các màu này luôn luôn đem tới niềm vui, sự may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên người chơi nhớ tránh đi những màu sắc kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Gia chủ mệnh Thuỷ nên dùng các mẫu hồ thủy sinh đẹp với màu đen, sắc xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các sắc trắng và cả những sắc màu ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Gia chủ nên tránh việc sử dụng những tone màu kiêng chẳng hạn như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Nếu người chơi mệnh Mộc nên xây dựng bể thủy sinh có màu xanh. Ngoài ra phối  với sắc đen, sắc xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ nên tránh dùng những màu sắc trắng và màu ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Hoả nên làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, sắc hồng, màu tím. Ngoài ra phối hợp với những tông màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Gia chủ cần tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).
Mẫu hồ thủy sinh 2 đồi

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thổ thì nhới xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Thêm nữa có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh là màu kiêng kỵ mà chủ nhân hãy tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những cách chăm sóc hồ thủy sinh mà bạn phải để ý

- Hồ thủy sinh nên để ý ánh sáng:

 Lúc lắp đặt hệ thống ánh sáng có thể chia ra thành 2 giai đoạn trong một ngày (nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian chiếu sáng lâu dài) nhằm ngăn ngừa tảo và rong bên trong hồ sinh trưởng. Để hạn chế được điều này, chúng ta hãy sử dụng ổ cắm có tính năng hẹn giờ để lắp đặt cho toàn bộ hệ thống đèn chiếu của bể cá.

- Hồ thủy sinh có rất nhiều chất dinh dưỡng:

 Trong hồ dù đang vận hành ổn định không thể vì thể mà chúng ta quên lãng, chúng ta nên cung cấp dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để cây căng đẹp và ít khi bệnh, bắt buộc người chơi hồ thủy sinh nên thường xuyên theo dõi để chắc chắn phát hiện những dấu hiệu thiếu chất dinh dưỡng của cây để cung cấp hợp lý.

- Cắt tỉa cây trong hồ:

 Lúc cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì việc cắt tỉa giúp cho cây thủy sinh có hình dáng bắt mắt hơn và nó sẽ thấy được hết vẻ đẹp của chúng.

- Chỗ thi công hồ thủy sinh:

 Phải luôn sạch sẽ. Có được ánh sáng tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi cây thủy sinh, tránh việc quá tối do kéo rèm hoặc phòng không có đủ ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

- Thay nước cho hồ:

 lưu ý việc đổi nước cũng nên được quan tâm và tiến hành đều đặn để chắc chắn điều kiện nước luôn trong sạch. Mỗi khi đổi nước không nên vượt quá 50% tổng số lượng nước ở trong bể để tránh làm xáo trộn môi trường sinh thái của cả bể.

Bạn cần nên thay 30–50% nước trong hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay 50%), việc làm này thường xuyên hay là không thường xuyên ( 1-2 tuần ) còn phụ thuộc vào số lượng cá mà ta thả lại bên trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ chẳng phải là tùy thuộc vào kích thước hay dung tích thực sực của hồ.
hồ thủy sinh đẹp
==>> Xem thêm: https://lamhocachepkoihcm.blogspot.com/2017/08/ho-thuy-sinh-5-chu-y-trong-thi-cong-be-thuy-sinh-0932679599.html

Khi xác định xây dựng hồ thủy sinh là các bạn nhất định phải xác định tiêu tốn cả tiền vốn và cả sức lực. Vì vậy không thể không nghiên cứu kỹ càng, biết rõ thông tin trước lúc bắt đầu để có được một sản phẩm đẹp nhất, ưng ý nhất, dễ chăm sóc và có giá hợp lý nhất. Phải chọn loại hồ kiếng gì, kích thước như thế nào, công suất máy lọc nước và ánh đèn như thế nào là hợp, nên nuôi dạng cá nào, quyết định rồng cây gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc chúng… Có rất nhiều vấn đề chúng ta phải quan tâm và lưu ý khi chơi hồ thủy sinh. Nếu như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy thử liên hệ đến các cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để được tư vấn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Yếu tố phong thủy trong thiết kế hồ thủy sinh - Thiết kế hồ cá koi | Thi công hồ cá hải sản