Thiết kế hồ cá koi Nhật đúng cách để chẳng bị rêu tảo - 0932679599

Thiết kế hồ cá koi Nhật đúng cách để chẳng bị rêu tảo - 0932679599 | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Thiết kế hồ cá koi Nhật đúng cách để chẳng bị rêu tảo - 0932679599

Cá koi vẫn được biết đến đó là loại cá “Quốc Ngư” của đất nước Nhật, từ dòng nhà chép thường đã được thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh bên trong hồ lớn với trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cá Koi có gốc từ Trung Quốc nhưng được nuôi nhiều và phát triển tốt ở Nhật.

Hồ cá koi là công trình kết hợp giữa các yếu tố phong thủy và nhân vật Koi – cá thần kỳ đem đến sự may mắn cho chủ nhân.

1. Một số chú ý thiết kế hồ cá koi tiêu chuẩn

-       Mực nước hồ cá koi tốt nhất: nếu ở bên trong nhà tối thiểu là 40cm. Bên ngoài trời tối thiểu là 60cm. Nước cần phải trong, ít rêu tảo, ít khi bị bệnh và có độ pH từ 7 cho tới 7.5 là tốt nhất. Thêm nữa nước luôn tuần hoàn để cá koi vận động sẽ tăng trưởng nhanh hơn.

-       Kích thước hồ cá koi Nhật Bản: kích thước bể cá thì tùyý bạn do vậy kiểu dáng bể đảm bảo hai tiêu chí: hồ cá koi phong thủy và phù hợp với  phong cách ngôi nhà.

-       Vị trí đặt hồ cá koi: nên đặt phía trước cửa chếch về chỗ tay trái khi nhìn từ ở trong nhà ra ngoài cửa “ mình đường tụ thủy”.

-       Kiểu dáng thiết kế hồ cá chép koi: có thể lựa chọn là bể cá bê tông (hồ xây) hay là bể trải bạt theo đúng kiểu tự nhiên

Để có thể ngừa bệnh cho cá, bạn hãy mua cá một lần ở cùng một nguồn để dễ dàng quản lý bệnh dịch. Trường hợp bạn lựa chọn cá ở nhiều nơi rất có thể các chú cá mua tại chỗ không an toàn đã đưa bệnh tới những con cá khỏe mạnh. Trong trường hợp bắt buộc phải mua bổ sung, thì lúc mua về các bạn hãy cách ly tất cả những chú koi mới một vài ngày để theo dõi, khi đảm bảo các con cá koi mới khỏe mạnh thì hãy nuôi chung với các con cá koi cũ của gia chủ.
 Mẫu hồ cá koi 1

2. Tổng quan về hồ cá koi hiện nay

Hồ cá koi đẹp vẫn luôn được xem là điểm nhấn trong mỗi khu vườn và mang nhiều ý nghĩa may mắn đối với bạn. Lúc hình dung về mẫu hồ cá koi đẹp cho ngôi nhà mình thì ai cũng sẽ gửi gắm vào bên trong đó nhiều kỳ vọng và sự tự hào. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn phải thất vọng tại vì hồ nuôi cá của gia đình bị vẩn đục, cá chép koi dễ bị bệnh, và nhiều khi là nước hồ có mùi thối gây ra cảm giác khó chịu cho gia đình bạn. Trong các trường hợp như thế đa phần người chủ sẽ chẳng nuôi cá koi và rất nhiều trường hợp còn bơm cạn hồ để đó, thậm chí lấp bỏ hồ cá bởi vì chưa có giải pháp cho bộ phận lọc bể cá koi đạt chuẩn.

3. Những vấn đề hay gặp khi xây hồ cá koi

- Nguyên do hồ cá koi thường bị đục nước và bám rêu tảo

Các bạn hãy thử đặt một chậu để nước ngoài trời. Chỉ sau vài ngày nước chậu liền có màu rất tối và đục, ở dưới đáy hồ có một lớp cặn bẩn, phía trên chậu nước sẽ có một lớp màng và bên trong chậu có bám rêu xanh.

Và chắc chắn là hồ cá koi sân vườn của bạn cũng sẽ bị giống vậy đó. Tại vì phía trên bề mặt của hồ cá koi ngoài trời khá rộng, hứng chịu vô số bụi bẩn hơn ở trong không khí, chất nhờn của cá và ở dưới ánh nắng mặt trời có khả năng làm tảo xanh mau hình thành hơn. Đặc biệt phân cá thải ra nếu như không được xử lý đúng cách thì có thể làm hồ cá màu đục hơn. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh dịch và làm chết đàn cá koi Nhật nhà bạn.

- Nguyên do cá koi bị mắc bệnh và rất dễ chết

Bên trong hồ cá koi trong nhà bạn có rất nhiều loại vi sinh vật độc hại phát triển. Nó sinh ra phần lớn là vì thức ăn thừa và phân cá có trong hồ. Phần nhỏ sẽ từ thời tiết và dịch bệnh trên diện rộng. Mà nguyên do chính của việc xây dựng hồ cá koi sân vườn ngôi nhà bạn xuất hiện nhiều chất thải và thức ăn thừa đó là do:

- Việc cải tạo và xử lý hồ cá koi chẳng đúng theo quy định.
- Không có thiết bị lọc nước bể cá hoặc thiết bị lọc nước hồ cá koi chẳng đúng kỹ thuật.
- Lưu lượng hút đẩy chẳng đủ.
- Bộ phận lọc hoặc là phụ kiện lọc nước không đúng quy chuẩn.
- chẳng làm sạch vi sinh và các sinh vật ngay lúc đầu.
- Chọn thiết bị máy bơm chẳng đúng kỹ thuật, dẫn đến nhiều tác hại và tốn kém nhiều điện,…còn vô số điểm khác nữa mà bạn gặp phải.

- Lý do cá koi chậm tăng trưởng

Có rất nhiều nguyên do làm đàn cá Koi của gia đình bạn tăng trưởng chậm và body xấu xí. Những nguyên nhân chính là:

+  Thức ăn chẳng đúng loại:

 Có một số thức ăn cho cá thúc đẩy tăng trưởng về kích thước và có loại món ăn giúp tăng trưởng về màu sắc. Tùy thuộc vào từng giai đoạn chúng ta sẽ chọn loại thức ăn thích hợp. Do vậy cũng có vô số loại thức ăn giả trên thị trường làm cá koi NHật bị phát triển chậm, màu sắc mờ đi và body xấu dần.

+ Môi trường nước: 

Điều kiện sống đó là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc khiến cho cá phát triển hay là không. Nước hồ cá koi Nhật Bản phải sạch và phải luôn có dòng chảy đủ để chú cá koi vận động cho cá koi luôn đẹp.
 Mẫu hồ cá koi 2

4. Giá làm hồ cá Koi có tốn nhiều tiền không?

Rất nhiều người muốn thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp thế nhưng vẫn còn ngại vì không biết chi phí xây hồ là bao nhiêu? Dĩ nhiên hồ cá koi cũng có vô số loại để cung ứng cho sở thích các bạn muốn nuôi cá koi. Và cũng tùy theo nhu cầu của gia chủ mà có thể chọn đúng dạng hồ hợp cho mình. Chẳng hạn như làm cá koi mini, hồ cá koi sân thượng, hồ cá koi trong nhà, bể cá koi kết hợp thêm hòn non bộ, bể cá bằng đá,… Và cũng phải căn cứ theo đúng kích thước hồ cá mà giá cả sẽ khác nhau.

Để có thể bắt đầu chơi cá cảnh Koi, các bạn cần phải quan tâm tới một số loại phí sau:

Thứ 1– Giá xây hồ cá koi

Nếu như bạn xây một hồ cá koi mini thì chi phí khá hợp lý. Nhưng muốn xây một hồ cá koi kích thước lớn các bạn phải suy nghĩ kỹ và hỏi ý kiến tư vấn của kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp trước đó do chi phí có thể từ 10 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng. Khi xây dựng một hồ cá chép koi sân vườn bạn nhớ dự trù thêm các khoản phí sau đây:
Diện tích bể cá koi và những vật liệu, vật liệu bê tông nhằm xây bể cá.
Một số mẫu đá để lát thành bể, cây cảnh, tiểu cảnh đi kèm theo đó.
Chi phí tiền công cho thợ xây hồ, chi phí thiết kế của các kỹ sư.

Thứ 2 – Giá hệ thống làm sạch nước hồ cá koi

Xử lý nước hồ cá koi vô cùng quan trọng do vậy bạn không thể bỏ qua chi phí trên. Hệ thống này gồm rất nhiều bộ phận bao gồm:

Bộ phận máy lọc nước: có mức giá chừng 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng. Hồ lớn hay là nhỏ đều dùng được. Máy bơm nước có công suất yếu cho những hồ cá mini giá chừng 200 ngàn đến 500 nghìn. Tất cả các hồ cá lớn phải dùng thiết bị bơm nước công suất mạnh, giá dao động từ 2 triệu đồng cho tới 7 triệu tùy theo sự lựa chọn của bạn, thông thường khoảng 3 triệu. Mỗi máy đều có ghi công suất đơn vị lít/ giờ. Các bạn hãy đo lường dung tích của hồ khi mua thiết bị vệ sinh hồ cá koi.

Thứ 3 – Giá thành làm hồ cá koi trong bảo dưỡng và đồ ăn

Khi nuôi cá chép koi bạn đừng nên cho ăn tùy tiện các loại đồ ăn tươi, hay thức ăn dư thừa của con người bởi vì chúng chính làlà sinh vật ưa sạch. Các dạng thức ăn đó có chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất vệ sinh gây ra rất nhiều căn bệnh cho cá, hoặc chứa ký sinh trùng nguy hại cho hồ cá koi của bạn. Bạn nhớ chọn mua các loại đồ ăn chuyên dụng dành cho cá đã tính toán về tỉ lệ dinh dưỡng khoa học và không gây ra căn bệnh cho cá koi. Giá thành chừng 100 ngàn đồng đến 150 ngàn đồng cho một kg tùy hãng. Một ngày 10 con cá chép koi có thể ăn chừng nửa kg đồ ăn. Chi phí ăn cho đàn cá chính là một gánh nặng cho những người nuôi do cá koi chúng ăn khá nhiều.
 Mẫu hồ cá koi 3
==>> Xem thêm: https://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/08/the-nao-la-xay-ho-nuoi-ca-koi-nhat-dat-chuan-ho-.html

Chi phí điện nước để duy trì hồ cá cũng chẳng đáng kể mấy. Các chi phí xây hồ cá koi còn lại chủ yếu là ở bảo dưỡng hệ thống lọc nước. Hệ thống lọc nước tốt có thể duy trì đến 10 năm ngoại trừ trường hợp bị va đập vật lý hay sự cố về nguồn điện.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Thiết kế hồ cá koi Nhật đúng cách để chẳng bị rêu tảo - 0932679599 | Thi công hồ cá hải sản