Hướng dẫn thiết kế hồ cá rồng trong nhà theo phong thủy - Hồ tủy sinh

Hướng dẫn thiết kế hồ cá rồng trong nhà theo phong thủy - Hồ tủy sinh | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Hướng dẫn thiết kế hồ cá rồng trong nhà theo phong thủy - Hồ tủy sinh

Hồ cá rồng đẹp không chỉ làm đẹp không gian nhà mà chúng còn mang lại vận khí cực tốt cho chủ nhân. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc cho dù chúng ta có thuộc hành nào đi chăng nữa thì cũng có thể lựa chọn loại hồ này.

Theo như quan niệm của người Trung Quốc, cá rồng được xem chính là hóa thân của thần long. Loài cá này vẫn được cho là có thể đem lại may mắn cát tường, giúp chủ nhân trấn an và trừ tà ma cho căn nhà. Một điểm khá thú vị, cá rồng có màu được phân theo ngũ hành Kim – Mộc –Thủy – Hỏa – Thổ. Việc đó cũng đồng nghĩa với việc cho dù chúng ta có thuộc hành nào đi chăng nữa thì cũng có thể lựa chọn loại hồ này.
Vậy thì thiết kế hồ cá rồng cần quan tâm việc gì? Đọc bài viết dưới đây nếu bạn có ý định xây dựng bể cá rồng cho ngôi nhà của mình nhé!

1. Tổng quan hồ cá rồng phong thủy

Ở trong giới cá cảnh thì cá rồng được mệnh danh là vua. Về cơ bản, loài cá rồng có giá trị về mặt phong thủy nên rất nhiều người chấp nhận tiêu tốn cái giá đắt đỏ để sở hữu một bể cá rồng đẹp.
Bắt nguồn từ những nhu cầu này, hồ nuôi cá rồng liền được xếp vào danh sách bể cá cảnh đã được lựa chọn nhiều nhất trong vài năm gần đây. Để có thể nuôi dưỡng cá rồng và hồ cá rồng đúng cách cần rất nhiều công sức và thời gian. Vì vậy, những người nuôi cá rồng yêu cầu có sự kiên nhẫn và lòng yêu thích với loại cá này.
Thiết kế hồ cá rồng đẹp1

2. Các lưu ý lúc thiết kế hồ cá rồng

- Kích thước hồ cá trồng

Thông thường, cá này sinh sống ở điều kiện nước ngọt và lớn rất nhanh. Một con cá rồng có chiều dài từ 10 – 20 cm khi mà được chăm sóc tốt có khả năng đạt đến kích cỡ 65 cm. Do đó, để giảm bớt giá thành thì phương pháp tốt nhất chính là nhớ xây bể lớn thay vì những mẫu mã hồ cá rồng mini. Kích thước hồ nuôi cá rồng đòi hỏi ít nhất là khoảng 140 cm.

- Chú ý lượng cá được nuôi trong hồ cá rồng

Thực ra loài cá rồng này có đặc tính hiếu chiến do vậy thường phải được chăm sóc riêng. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là vấn đề lớn. Trường hợp nhà chúng ta có không gian rộng rãi thì hoàn toàn có khả năng nuôi từ 4 - 6 con cá rồng đều được. Thiết kế hồ cá rồng đẹp cần thiết là phải bố trí không gian ngôi nhà phù hợp để chặn đứng tình trạng chúng cắn xé lẫn nhau.

- Một số loại cá có thể nuôi chung trong bể cá rồng

Nếu các bạn không có đủ điều kiện để có thể nuôi cả một đàn cá rồng thì các bạn vẫn có khá nhiều sự lựa chọn khác. Các loại cá có khả năng để nuôi chung bên trong bể cá rồng như: loại cá hồ két, cá tài phát, cá hổ, cá hoàng bảo yến, cá mỏ vịt, cá sam, cá hải tượng…
Bỏ nuôi nhiều loài cá với nhau không chỉ giúp cho bể cá rồng đẹp mà còn cực kỳ hữu ích với nước trong hồ nuôi cá.

- Vị trí lắp đặt hồ cá rồng

Nhớ xây dựng hồ ở nơi yên tĩnh để có thể giảm phần nào tính hiếu chiến của nó. Vào ban đêm, bạn cũng nhớ đừng tắt đèn đột ngột bởi vì việc đó có khả năng khiến cho cá rồng lo sợ và bị thương.
Bên cạnh đó một điểm nữa là màu cá rồng phụ thuộc vào việc chúng tiếp thu ánh sáng mặt trời. Vì vậy, để cho cá lên màu đẹp thì hãy lắp đặt hồ cá rồng ở chỗ dễ dàng lấy ánh sáng nhé!

- Lắp nắp để đậy hồ cá rồng

Khi bị hoảng sợ hay là khi đớp mồi… cá rồng thường phóng lên thật cao và thói quen này vô cùng nguy hiểm với nó. Sức bật lên của cá rồng khá mạnh nếu đâm đầu xuống đất thì khó có thể thoát khỏi cái chết. Thế nên, bước lắp phần nắp đậy lúc làm hồ cá rồng là cần thiết. Bên cạnh đó, nắp đậy còn giúp cản bụi bẩn… rơi vào hồ.

- Nhiệt độ thích hợp nuôi cá rồng

Nhiệt độ phù hợp với cá rồng đó là chừng 28 – 32 độ C. Khi để nhiệt độ thấp hơn thì cá rồng rất dễ mắc bệnh. Trong thời gian nuôi cá, các bạn nhớ thay đổi nước khoảng 10% mỗi ngày và khoảng chừng 3 tháng cần thay nước trong hồ.

- Trang trí bể cá rồng

Tất nhiên, trang trí hồ cá rồng đẹp nên căn cứ theo sở thích riêng của người chủ. Tuy nhiên, có một điều nên lưu ý đó là đừng nên chọn sỏi để trang trí đáy. Thời gian nuôi cá, phân cá là điều chắc chắn phải có, nếu như chọn nền sỏi thì chất thải này ngay lập tức đọng xuống và làm hại đến môi trường sống của cá rồng. Phương pháp khắc phục lúc này đó là khi xây hồ cá rồng nên bỏ trống phần đáy và chỉ trang trí ngay chỗ thành hồ.

Màu nền nên chọn theo màu sắc cá rồng nhà bạn đang nuôi. Ví dụ: nếu như cá rồng có màu huyết long thì làm bể cá rồng đẹp hãy lựa chọn nền hồ màu đen; cá rồng Kim Long thì nên lựa chọn màu nền sáng như xanh dương, mô phỏng như hồ cá rồng đại dương… Một vấn đề nữa, các bạn có thể trồng thêm nhiều cây thủy sinh để cho bể cá rồng thủy sinh trông sống động hơn và có nhiều oxy hơn cho hồ cá rồng.
Thiết kế hồ cá rồng đẹp2

3. Chú ý thiết kế hồ cá rồng theo phong thủy

Chăm sóc cá rồng chẳng đơn giản chỉ có tính giải trí; xét theo phương diện phong thủy thì bể còn có công dụng “tụ tài phát tài” giúp chốc thể giúp chủ nhân luôn giàu sang thịnh vượng. Để phong thủy hồ cá rồng tốt nhất cần phải lưu ý một số việc sau:

+ Phương hướng lắp đặt bể cá rồng

Đối với mỗi hướng xây dựng bể cá rồng sẽ có công dụng rất khác nhau với gia chủ.
- Hướng phía Bắc đó chính là hành Thủy có nghĩa đem đến may mắn trong sự nghiệp.
- Phương hướng Đông đó là hành Mộc mang ý nghĩa về cung đạo. Đặt bể cá ở phương hướng đó sẽ mang đến nhiều may mắn và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.
- Hướng phía  Đông Nam đó là hành Mộc sẽ có ý nghĩa cung tài lộc, mang đến sự giàu sang cho nhà bạn.

+ Chỗ đặt bể cá rồng theo phong thủy gia đình

Bể cá thuộc hành Thủy thế nên phải kiêng đặt ở phòng bếp và phòng ngủ. Nói dễ hiểu hơn đó là, nếu đặt bể cá ở hai phòng đó, yếu tố nước sẽ xung khắc với năng lượng lửa và tác động tới chất lượng giấc ngủ và cả sự gắn kết giữa vợ chồng.

+ Hình dáng bể cá rồng

Để chọn được mẫu hồ cá rồng đẹp và thích hợp, cần để ý tới vị trí đặt hồ. Nếu các bạn xây hướng Đông Nam (yếu tố Mộc) thì gia chỉ nên chọn hồ hình vuông hoặc hình chữ nhật…. Nếu bạn muốn chọn kiểu hồ tròn thì hãy lựa chọn kiểu bể cá có kích thước nhỏ.

Nhằm giúp hồ nuôi cá rồng hút được nhiều năng lượng thì bạn phải giữ sạch hồ. Thêm nữa, không những cá mà các sinh vật, vật trang trí khác trong hồ cũng nên được chú ý. Hãy thường xuyên kiểm tra bộ phận đèn chiếu sáng hồ cá và bộ phận làm sạch nước để đảm bảo hồ cá rồng của bạn luôn rực rỡ sạch trong nhé!

4. Bộ phận lọc của hồ cá rồng

Đối với hồ nuôi cá rồng, thiết bị lọc có giá trị vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của cá rồng. Bản chất của cá rồng là ăn thịt do đó nó sẽ thải ra một lượng lớn các chất hữu cơ, gây tình trạng đục nước. Lắp hệ thống lọc hồ cá rồng sẽ giúp gia chủ lọc sạch sẽ lượng chất thải đó.

- Bộ phận làm sạch những chất bẩn

Bạn biết rồi đấy, loài cá rồng đó là dạng cá phàm ăn do đó chất thải của chúng tương đối nhiều. Cũng bởi nguyên do này, yêu cầu trước tiên của bộ phận làm sạch nước chính là nên có phần lọc sẽ giúp làm sạch được phần nào các chất cặn, đồ ăn dư thừa này. Nhìn chung thì thiết bị này cũng không phải quá phức tạp, bộ phận màng lọc cặn hay được làm bằng len hoặc là bông gòn...

- Phần lọc vi sinh

Trong lắp đặt hồ cá rồng hiện nay, được yêu thích nhất phải nhắc đến phần thanh lọc vi sinh. Loại lọc nước này có tác dụng tuyệt vời là giúp lọc được phần độc tố ở trong nước.

Theo như nghiên cứu thì trong môi trường nước có 3 loại độc tố gây hại cho cá rồng là ammonia (NH3), nitrite (NO2-), nitrate (NO3-). Trong đó, loài cá rồng cực kỳ nhạy cảm với thành phần ammonia và nitrate nên nếu nước có chứa các cặn chất này thì bị nhẹ có thể khiến cá bị chán ăn và suy yếu dần; nếu nặng thì có nguy cơ khiến cá mất mạng. Do đó, việc lắp thanh lọc vi sinh chính là vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc hồ cá rồng, vừa đảm bảo lọc sạch nước vừa tạo môi trường cho các loài vi sinh vật tốt cho cá rồng phát triển.

- Thiết bị thanh lọc bằng những chất hóa học:

Ở trong hệ thống lọc thường chứa than hoạt tính và nhiều hợp chất hóa học sử dụng nhằm mục đích hấp thụ nhiều ions như đồng, managense, sắt, phosphorous, calcium, chlorine…
Trình bày trên đây là 3 bộ phận cực kỳ quan trọng ở trong hệ thống lọc nước cho hồ cá rồng nguyên bộ. Hiểu rõ các vấn đề này có thể giúp bạn chọn lọc được thiết bị lọc nước hoạt động tốt nhất cho những con cá rồng của mình nhé!

5. Cách thức vệ sinh hồ nuôi cá rồng

Nhắc tới làm vệ sinh bể cá rồng, chắc chắn nhiều bạn liền “tặc lưỡi” e ngại bởi vì cho rằng nó quá phức tạp và tốn nhiều công sức. Có điều, chăm sóc hồ đúng cách chẳng khó khăn như là bạn nghĩ. Chỉ cần làm đúng cách thay nước cho hồ cá rồng dưới đây thì bạn đã tạo được một môi trường sinh sống sạch tốt nhất cho những chú cá của mình rồi.

+ Bước 1: Hãy đưa 1/3 lượng nước trong hồ cùng với những chú cá rồng ra ngoài thau. Sau đó, các bạn nhớ sử dụng dụng cụ hút nước để giúp thay toàn bộ lượng nước ra khỏi hồ.

+ Bước 2: Sau khi đem hết nước ra ngoài thì lúc này trong bể cá sẽ còn sót lại những mảng bám dơ trên bể kính. Để có thể làm sạch hoàn toàn hồ, người chơi có thể sử dụng một cái lưỡi lam và cạo sạch tất cả phần cặn dơ này.

Thêm nữa, ở phần đáy hồ cá chứa nhiều phân cá nhất nên bước vệ sinh nó là vô cùng cần thiết. Khi mà bể nuôi cá rồng của bạn có thêm các món đồ trang trí thì hãy chắc chắn là các bạn đã làm sạch chúng trước khi đưa lại vô trong hồ. Việc này sẽ giúp ngăn chặn biểu hiện xuất hiện rêu mốc ngay sau đó.

+ Bước 3: Làm sạch hệ thống đường ống lọc nước của hệ thống hồ. Trong lúc lọc, chắc chắn rất nhiều cặn bẩn bám dính bên trong ống. Trong thời gian được rửa sạch, máy lọc nước sẽ hoạt động tốt hơn và giảm bớt nguy cơ bị bệnh cho cá.

+ Bước 4: Hãy dọn sạch và sắp xếp lại hồ cá. Tất cả những vật dụng để trang trí các bạn đưa ra khỏi hồ trước đó, khi đã được rửa sạch nên đặt nó lại bên trong hồ. Bạn bơm nước mới vào lại bên trong bể và bật hệ thống lọc. Bước cuối cùng, nên cho các chú cá rồng của bạn và lượng nước đã được đem ra khỏi thau lúc đầu vào lại hồ.
Thiết kế hồ cá rồng đẹp3
==>> Xem thêm: http://thietkehocakoiq8.blogspot.com/2017/08/huong-dan-huong-dat-be-ca-rong-dung-phong-thuy-0932679699.html

Để chắc chắn nuôi cá rồng thuận lợi thì bước chọn mua những con cá tốt nhất thì công tác chuẩn bị thiết bị vật tư bể cá cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, gia chủ cần có những kiến thức cơ bản để thiết kế được bể cá rồng đẹp và chất lượng, đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho những chú cá của mình.
Trường hợp bạn chỉ là người vừa mới biết đến loại hồ này không có nhiều kinh nghiệm gì lúc set up hồ thì cách tốt nhất là chọn liên hệ với cửa hàng xây dựng hồ cá rồng uy tín để có thể được tư vấn và hướng dẫn chăm sóc hồ cá rồng đúng chuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn thiết kế hồ cá rồng trong nhà theo phong thủy - Hồ tủy sinh | Thi công hồ cá hải sản